Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình đặc biệt khó khăn

2021-01-06 10:20:00.0

     Ngày 31/12, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp xã Yên Lãng tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho hộ bà Vũ Thị Bấm, xóm Đồi Cây, xã Yên Lãng.

     Bà Vũ Thị Bấm là hộ nghèo nhiều năm nay, sống một mình, tuổi cao, sức yếu, mắc bệnh xương khớp và không có khả năng lao động. Trước đây bà sống một mình trong căn nhà xập xệ, xây bằng gạch bi, vôi vữa từ năm 1988. Sau hơn 30 năm sử dụng căn nhà xuống cấp trầm trọng, dột nát, mái ngói vỡ, tường nhà rạn nứt, mỗi khi trời mưa phải đi ở nhờ nhà người khác. Biết được hoàn cảnh khó khăn của và Bấm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các cơ quan, đoàn thể, cá nhân hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà nhân đạo. Ngôi nhà mới có diện tích 60m2, mái lợp tôn lạnh, nền gạch hoa được khởi công xây dựng từ tháng đến nay đã cơ bản hoàn thành, có tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, số còn lại do địa phương, bà con, anh em ủng hộ cũng như hỗ trợ ngày công xây dựng. Đây là món quà ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giúp đỡ gia đình và Bấm ổn định cuộc sống, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế.

   

 Tại lễ khánh thành, bàn giao căn nhà mới, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã tới chúc mừng và tặng nhiều phần quà gồm tiền mặt và vật dụng thiết yếu cho gia đình.

T/h: Huyền Trang – Tuấn Dũng.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 228974